6 Bí Quyết Vàng Giúp Bạn Nạp Lại Động Lực Tiếng Anh Mỗi Ngày

#1. Xây dựng niềm đam mê với ngôn ngữ

Nếu bạn thích xem phim, đừng ngại ngần gì khi xem các bộ phim học tiếng Anh.

Nếu bạn thích âm nhạc, thì Billboard với các bảng xếp hạng từ Rock, Dance, R&B, Rap đến nhạc đồng quê, Jazz,…

Khi bạn xem những chương trình ưa thích sẽ kích thích sự tò mò, muốn tìm hiểu về văn hóa của người bản địa và ngôn ngữ của họ. Lúc đó Tiếng Anh của bạn sẽ giỏi lên.

#2. Hãy nghỉ ngơi đúng lúc, nhưng cũng quay lại đúng thời điểm

Lúc mới bắt đầu bạn có thể có động lực học tiếng Anh lớn và đặt ra kỳ vọng rất cao cho bản thân, học với khối lượng lớn mà không cần nghỉ ngơi. Điều này chỉ làm cho bạn dần cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Những lúc đó, hãy dành một đến hai ngày để thư giãn nhưng hãy nhớ luôn trở lại với nó.

 

#3. Chia nhỏ mục tiêu và ghi lại quá trình học của mình

Mỗi sáng khi thức dậy hãy ghi ra mục tiêu cụ thể cho mình.

Ngoài ra, ngoài việc có một lộ trình học tiếng Anh từ A-Z, hãy khi lại từng thành quả, và đánh dấu bạn đang ở đâu trong lộ trình đó hàng ngày. Nghĩ về sự tiến bộ của bản thân luôn là một động lực lớn, biết được mình ở đâu sẽ giúp bạn không thấy mục tiêu của bản thân quá mờ mịt và xa xôi.

#4. Hãy sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể

Hãy để tiếng Anh trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Điều này thực sự rất dễ: cài tiếng Anh là ngôn ngữ cho điện thoại của bạn, đọc một cuốn sách/bài báo tiếng Anh, chỉ đường một khách du lịch,…

 

#5. Tìm một người bạn đồng hành cùng học tiếng Anh

Bạn có thể rủ một người bạn cùng học cùng, hoặc tham gia các nhóm học tiếng Anh trên Facebook hoặc các trang web học tiếng Anh với người nước ngoài. Điều đó sẽ tạo ra động lực kép giúp cả hai cùng tiến bộ.

#6. Đầu tư vào việc học tiếng Anh

Đó là lý do tại sao nhiều người vẫn chi hàng chục triệu để đi học tiếng Anh mặc dù các trung tâm dạy miễn phí nhan nhản ngoài kia. Chất lượng rất quan trọng, nhưng ngoài chất lượng họ nhận thấy phải có trách nhiệm với việc học tiếng Anh của mình. Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc thật xứng đáng để tiến bộ Tiếng Anh một cách đúng nghĩa. 

Bài viết cùng danh mục