Phương Pháp Học Của Người Thành Công Mà Bạn Nên Biết

Bạn nghĩ thế nào là một phương pháp học hiệu quả?

Bạn thân mến, 

Phương pháp nào đòi hỏi ít năng lượng nhất và hoàn thành công việc trong khoảng thời gian ngắn nhất - đó chính là phương pháp là hiệu quả nhất.

Học Tiếng Anh có thể được chia thành hai lĩnh vực: đầu vào và đầu ra. Đầu vào bao gồm đọc và nghe trong khi đầu ra bao gồm viết và nói. Để có đầu ra chất lượng tốt, bạn phải có nhiều đầu vào chất lượng tốt.

Tôi thậm chí có thể nói rằng bạn càng đọc nghe tốt, bạn càng nói và viết tốt.

Lời khuyên của tôi cho bạn - một người đang học Tiếng Anh nghiêm túc là tiếp cận mục tiêu của bạn với tinh thần khẩn trương và thật hiệu quả.

Dựa trên nhiều năm giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ, tôi đã tổng hợp những gì tôi cho là cách hiệu quả nhất để phát triển từng lĩnh vực ngôn ngữ. Hãy cùng tôi tìm hiểu:

 

 

READING

Học ít nhất 05 từ vựng mới mỗi ngày. Nếu bạn học liên tục trong 1 năm, đó là 1.825 từ. Trong một vài năm, vốn từ vựng của bạn sẽ là 5.000 đến 6.000 từ, đủ để hiểu gần như mọi thứ được viết bằng Tiếng Anh.

Thời gian học cam kết: 30 phút.

LISTENING

Mục tiêu của việc nghe tiếng Anh là nghe càng nhiều từ càng tốt trong khoảng thời gian càng ngắn càng tốt.

Bạn càng nghe nhiều từ, bạn càng có thể sử dụng từ đó tốt hơn.

Điều quan trọng là lắng nghe thường xuyên nhất có thể. Tối đa hóa thời gian của bạn bằng cách nghe nói chuyện khi thực hiện các hoạt động khác như lái xe, đi bộ, nấu ăn, ăn uống.

Thời gian học cam kết:  30 phút.

WRITING

Hãy viết ít nhất 500 từ mỗi ngày. Bằng cách viết mỗi ngày, bạn sẽ củng cố mọi thứ bạn đã học. Nó cũng sẽ buộc bạn phải đặt câu hỏi về tính chính xác của những gì bạn đang viết.

Thời gian học cam kết: 30 phút.

SPEAKING

Đọc to là cách giúp ngữ pháp của bạn sẽ trở nên hoàn hảo.

Trong một cuộc trò chuyện thông thường, bạn có thể nói trong 30 phút và mắc một số lỗi ngữ pháp; nhưng nếu bạn đọc to, bạn có thể nói trong một giờ mà không có bất kỳ lỗi ngữ pháp nào khi sử dụng các từ vựng mới.

Đó là lý do bạn nên luyện đọc mỗi ngày.

Thời gian học cam kết: 1 giờ.

 

Làm 04 điều này mỗi ngày trong 01 tháng và tôi hứa với bạn rằng bạn sẽ ngạc nhiên về sự cải thiện của mình. Không có bí mật để học giỏi ngôn ngữ ngoài sự cố gắng bền bỉ hàng ngày.

 

Bài viết cùng danh mục